Header Ads

Xu hướng mới
recent

Cách phân biệt iPhone 7 chính hãng và hàng xách tay nhanh nhất

iPhone 7 hiện tại không còn là thiết bị quá xa lạ với người tiêu dùng khi vừa được trình làng vào tháng 9 năm nayLúc này, nhiều người dùng chắc hẳn cũng đang cân nhắc có nên mua máy xách tay hay đợi hàng chính hãng. Nhưng việc phân biệt iPhone 7 hàng chính hãng và hàng xách tay vẫn còn khá khó khăn với đại đa số khách hàng. Bài viết này sẽ giúp các bạn phân biệt được chiếc  iPhone 7 xách tay và hàng chính hãng.


Thế nào là iPhone 7 chính hãng? Thế nào là iPhone 7 xách tay?


Thật không khó để phân biệt iphone 7 chính hãng và iphone 7 xách tay

iPhone 7 hàng xách tay là hàng được phân phối ở thị trường nước ngoài và được các thương gia mua lại sau đó đem về nước bán lại cho các cửa hàng hay khách hàng có nhu cầu sử dụng.

Thế iPhone 7 hàng chính hãng là gì? Hàng chính hãng là hàng do hãng Apple phân phối cho các công ty đối tác tại Việt Nam. Trước có công ty FPT Trading, Digiword, và sau này có thêm TGDD và FPT shop.

Nguồn gốc và xuất xứ 

Trong thời gian đầu, nguồn iPhone 7 và 7 Plus về Việt Nam sẽ chủ yếu đến từ các thị trường như Singapore, Hong Kong hoặc Úc. Nhìn chung, mẫu mã và trải nghiệm những chiếc máy xách tay mang lại sẽ không có bất kì khác biệt đáng kể nào so với hàng chính hãng sẽ được bán ra, trừ việc hàng chính hãng thông thường sẽ có thêm mã thị trường riêng của Việt Nam là VN/A.

Bạn hoàn toàn có thể xem xuất xứ của máy trên IMEI. Để xem được IMEI của máy iPhone 7 vào Cài đặt> Cài đặt chung> Giới thiệu. Khi vào bạn tìm thư mục Kiểu máy. Tại đây bạn có thể xem mã vùng xuất xứ của máy dựa vào phần kí tự ở giữa 3 chữ số và kí tự /A.


Phân biệt iPhone 7 chính hãng và hàng xách tay nhanh nhất 

Mỗi vùng sẽ có một mã khác nhau nên để xác định máy dựa vào mã này là chính xác nhất. Nếu máy được phân phối ở Việt Nam thì có mã vùng là VN, Mỹ (LL), ZP(Hồng Công), ZA( Singapo), J(Nhật),…Tuy vậy, nếu máy có mã nước ngoài nhưng được các công ty đối tác nhập về và bán thì vẫn được coi là hàng chính hãng bình thường.


Phân biệt iphone chính hãng và iphone xách tay qua mã vùng 

Sách hướng dẫn


Sách hướng dẫn sẽ chỉ dẫn cho chúng ta cách sử dụng thiết bị nhưng lại thường bị “bỏ lơ” khi mở hộp. Dựa vào nó các bạn cũng có thể nhận biết iPhone 7 hàng chính hãng hay không. Các máy chính hãng sách sẽ có chữ tiếng Việt .Còn hàng xách tay không có chữ Việt mà chỉ có ngôn ngữ Anh hay ngôn ngữ của nước nhập khẩu nó.

Nhận biết iPhone 7 hàng chính hãng hay không qua sách hướng dẫn

Dựa vào giá bán của máy


Phân biệt iPhone 7 hàng chính hãng và iPhone 7 xách tay qua giá bán chênh lệch

Giá bán của iPhone 7 hàng xách tay thường rẻ hơn iPhone 7 hàng chính hãng từ 2 đến 5 triêu. Trước khi quyết định mua bạn nên tham khảo nhiều cửa hàng để đảm bảo mua đúng hàng chính hãng khỏi phải tiền mất tật mang.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.