Header Ads

Xu hướng mới
recent

Một số nguyên nhân gây hao pin trên iPhone 7 nâng cấp lên IOS 10

Một số nguyên nhân gây hao pin trên iPhone 7 nâng cấp lên IOS 10

Có rất nhiều người đánh giá ios 10 là phiên bản rất đáng nâng cấp hiện tại trên iPhone, hoạt động rất tốt trên iPhone 7 và iPhone 7 Plus , nhưng còn rất nhiều quan ngại khi nâng cấp thiết bị sẽ hao pin hơn so với phiên bản cũ. Việc iPhone bị hao pin trên thiết bị của bạn có thể không phải do phiên bản ios mà do rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Vì vậy chiếc iPhone của bạn hao pin có thể do 5 nguyên nhân sau đây chứ không phải do nâng cấp ios 10.

1. Dùng Facebook quá nhiều


Facebook là ứng dụng tốn nhiều pin nhất trên iPhone

Hiện tại gần như Facebook là một ứng dụng mà ai cũng sử dụng và thói quen dùng Facebook trên chiếc điện thoại của mình cho bạn cảm giác tiện lợi, có thể dùng bất kỳ đâu bất kỳ thời gian nào. Nhưng các bạn ít biết rằng ứng dụng Facebook trên iPhone tiêu tốn rất nhiều năng lượng để load những thông tin mới. Theo khảo sát Facebook chiếm tới 15% lượng pin trên iPhone của bạn.

Để khắc phục chuyện này thay vì dùng Facebook bằng ứng dụng bạn có thể dùng Facebook bằng trình duyệt Safari để truy cập Facebook sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều trong việc sử dụng năng lượng pin đấy.


2. Nhiệt độ môi trường xung quanh tăng cao


Nhiệt độ cao cũng là nguyên nhân gây hao pin và ảnh hưởng sức khỏe pin trên iPhone
Nhiệt độ bên ngoài cũng ảnh hưởng rất nhiều đến dung lượng sử dụng trên iPhone, có thể bạn không biết khi iPhone trong môi trường trên 35 độ C thì thiết sẻ ảnh hưởng rất nhiều đến tuổi thọ của pin và có thể gây mất nguồn rất nhanh. Vì vậy đừng để iPhone gần những vật phát nhiệt cao và đừng nên sạc pin iPhone ở nói có nhiệt độ cao nhé.

3. Để chế độ auto chỉnh độ sáng màn hình.


Tự động điều chỉnh độ sáng giúp bạn tiết kiệm rất nhiều pin

Đây là một thói quen mà ít người sử dụng điện thoại dùng. Độ sáng màn hình là nguyên nhân ảnh hưởng đến dung lượng sử dụng của pin. Một số người dùng có thói quen tự chỉnh độ sáng màn hình bằng tay hay thậm chí là kéo độ sáng lên 100% ở mọi trường hợp. Chính thói quen này khiến pin của điện thoại cạn đi rất nhanh, vì thế hãy bật tính năng Auto-Brightness, iPhone sẽ tự cân chỉnh độ sáng tùy theo điều kiện môi trường để đem lại khả năng hiển thị tốt nhất cũng như tiết kiệm được kha khá lượng pin.​

4. Không dùng chế độ tiết kiệm pin trên iPhone



Bạn cần bật chế độ tiết kiệm pin khi pin dưới 20%
Khi pin trên iPhone bắt đầu chuyển sang màu đỏ, có nghĩa bạn chỉ còn 20% lượng pin để sử dụng trước khi máy cạn kiệt năng lượng, hãy chuyển máy sang chế độ tiết kiệm pin "Chế độ nguồn điện thấp". Lúc này máy sẽ tạm thời giảm độ sáng màn hình và tắt một số tính năng chuyên "hút máu" như đồng bộ iCloud và AirDrop. Tất nhiên bạn sẽ thấy một số bất tiện khi chuyển sang chế độ này, nhưng thay vào đó iPhone của bạn sẽ trụ được lâu hơn để bạn có thể sử dụng được trọn ngày trước khi phải cắm sạc lại.

5. Hiển thị quá nhiều thông báo


Thông báo quá nhiều cũng ảnh hưởng đên thời lượng pin trên iPhone
Mỗi khi có thông báo mới, màn hình điện thoại iPhone sẽ sáng lên để người dùng biết. Tất nhiên những thông báo này hiển thị lên theo tần suất càng nhiều sẽ càng khiến iPhone mau cạn pin hơn, chưa kể nó sẽ khiến công việc bạn bị gián đoạn giữa chừng vì cứ phải mở khóa vào xem nội dung thường xuyên. Vì vậy giải pháp lúc này là chỉ nên bật thông báo từ những ứng dụng quan trọng, còn lại hãy tắt chúng đi để tránh cám dỗ và tránh hao pin.

Đây là những nguyên nhân mà chiếc iPhone của bạn tốn nhiều pin hơn. Ngoài ra còn rất nhiều nguyên nhân khác ảnh hưởng đến việc hao pin khi sử dụng. Vì thế đừng sợ update lên ios 10 vì hao pin nhé, các chuyên gia đã chứng minh ios 10 không hao pin hơn ios 9 nên chúng ta cứ yên tâm sử dụng và tận hưởng những tính năng tuyệt với trên ios 10.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.