Header Ads

Xu hướng mới
recent

Khi mua iPhone cũ giá rẻ có thật sự rủi ro?

iPhone là dòng điện thoại cao cấp của Apple bạn phải bỏ một số tiền không hề nhỏ để sở hữu nó. Tuy nhiên với điều kiện không thể sở hữu một chiếc iPhone mới bạn có thể mua một chiếc iPhone đã qua sử dụng. Nhưng khi mua iPhone cũ rất nhiều rủi ro, chất lượng sản phẩm, phụ kiện và chế độ bảo hành. Đây là những rủi ro bạn hay gặp khi mua một chiếc iPhone cũ giá rẻ.

1. Không được bảo hành từ Apple 

Những rủi ro bạn có thể gặp khi mua iPhone cũ giá rẻ
iPhone cũ thường sẽ không có bảo hành
Khi bạn mua một chiếc iPhone cũ thì việc được bảo hành chính hãng của Apple là gần như không có. Khi bạn mua một chiếc iPhone cũ bạn chỉ được bảo hành tại cửa hàng và thời gian bảo hành chỉ từ 3 đến 6 tháng vì vậy việc bảo hành cho chiếc iPhone cũ sẽ không được đảm bảo như một chiếc điện thoại iPhone mới.

2. Phụ kiện không chính hãng

Chất lượng phụ kiện đi kèm với những chiếc iPhone "xách tay" giá rẻ không bằng những gì đi kèm trong một chiếc máy mới. Cáp, sạc, tai nghe thường do cửa hàng bỏ thêm vào.Có nơi, để tạo mức giá cạnh tranh sẽ bỏ tai nghe và cáp sạc ra ngoài để bán kèm, tuy nhiên, phần lớn thường là phụ kiện giả hoặc "hàng lô".


Những rủi ro bạn có thể gặp khi mua iPhone cũ giá rẻ - 1
Khi bạn mua iPhone cũ thì việc dùng phụ kiện không chính hãng là điều chắc chắn
Với cáp lightning kém chất lượng, sau một thời gian sử dụng hoặc khi nâng cấp hệ điều hành iOS mới, người dùng thường gặp phải tình trạng iPhone báo "phụ kiện không tương thích", thậm chí có thể không sạc pin được nữa.

3. Máy đã thay vỏ hoặc thay linh kiện bên trong
Phần lớn iPhone giá rẻ phổ biến trên thị trường là đời cũ, như iPhone 5s, iPhone 5 hay iPhone 6. Để tăng độ hấp dẫn, các cửa hàng làm mới hình thức bên ngoài cho máy bằng cách thay mặt kính, khung viền.

Những rủi ro bạn có thể gặp khi mua iPhone cũ giá rẻ - 2 Những rủi ro bạn có thể gặp khi mua iPhone cũ giá rẻ - 3
Mua iPhone cũ dễ gặp phải hàng dựng hàng kém chất lượng
Ngay vỏ của những mẫu iPhone đời mới hơn như iPhone 5S hay iPhone 6 giờ mua cũng không khó. Những iPhone thay vỏ thường dễ bị xước, vỏ mềm và không đẹp, cứng cáp như bản gốc.​

4. iPhone lock hay quốc tế ?

Những rủi ro bạn có thể gặp khi mua iPhone cũ giá rẻ - 4
iPhone lock giá rẻ tại Việt Nam
iPhone khóa mạng là hàng được phân phối thông qua các nhà mạng tại nước ngoài đang rất phổ biến ở Việt Nam vì giá rất rẻ. Khi về Việt Nam thì những chiếc iPhone khóa mạng này phải sử dụng sim ghép hoặc mua code mới có thể mở khóa lên quốc tế. Với giá thành rẻ của iPhone lock thì có một số người bán hàng cũ tại Việt Nam lừa gạt những cá nhân không biết để bán lại thu lợi nhuận cho mình.

5. Pin bi chai, nóng máy


Pin iPhone vấn đề quan trọng khi mua iPhone cũ
Pin là vấn đề rất được quan tâm khi mua một chiếc iPhone cũ. Trong quá trình sử dụng iPhone pin thiết bị của bạn mau hết hay nóng máy khiến bạn rất bực tức vì vấn đề này.Nhưng việc kiểm tra pin iPhone không phải đơn giản. Kiểm tra pin iPhone tại đây.

Khi bạn mua một chiếc iPhone cũ thì những vấn đề này bạn nên lưu ý thật nhiều để có được một chiếc iPhone giá rẻ và dùng thật tốt. Ngoài ra khi mua iPhone cũ bạn nên đi với một người chuyên về iPhone để tránh gặp những rủi ro khi mua iPhone cũ.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.