Header Ads

Xu hướng mới
recent

Hướng dẫn sử dụng một số tính năng mới trên iPhone 7

Hướng dẫn sử dụng một số tính năng mới trên iPhone 7 

iPhone 7 và iPhone 7 plus là những chiếc smartphone mới nhất mà Apple vừa ra mắt thị trường. Tuy không nâng cấp quá nhiều về thiết kế nhưng iPhone 7 và iPhone 7 Plus là những chiếc iPhone có các chức năng mới nhất và được ios 1o hỗ trợ tốt nhất. Vậy khi bạn mới mua một chiếc iPhone 7 hoặc iPhone 7 plus thì các chức năng sau bạn không được bỏ qua.

1. Điều chỉnh độ rung trên phím home cảm ứng iPhone 7

Chip taptic engine giúp điều chỉnh độ rung nút home
iPhone 7 và iPhone 7 plus không còn phím home vật lý như những dòng iPhone trước mà được trang bị phím home cảm ứng dạng force touch như trên những dòng macbook mới nhất hiện nay. Có thể chúng ta không biết force touch trên iPhone 7 và iPhone 7 plus có chức năng điều chỉnh nặng nhẹ độ rung khi bạn bấm vào phím home. Theo đó người dùng có 3 mức rung nặng nhẹ để phù hợp với thói quen sử dụng của mình.

2. Khởi động chế độ DFU trên iPhone 7

Khởi động thiết bị ở chế độ DFU trên iPhone 7 khác với các dòng trước
Khi chiếc iPhone của bạn bị treo táo thì việc khởi động ở chế độ DFU là rất cần thiết. Như các bạn đã biết thì với các dòng iPhone cũ hơn thì việc khởi động ở chế độ này bằng cách bấm cùng lúc phím Home và Phím nguồn cùng lúc. Nhưng trên iphone 7 việc dùng phím home cảm ứng đã được thay đổi cách truy cập chế độ DFU, để khởi động chế độ này trên iPhone 7 ta bấm cùng lúc phím nguồn và phím volume down.

3. Mở khóa thiết bị
 
Bấm phím home trên iPhone 7 để mở khóa
Cũng liên quan đến phím home của iPhone 7 thì việc bạn bấm nút home để mở khóa cũng cho bạn hoàn toàn khác. Khi bạn đã quen sử dụng phím home vật lý thì việc mở khóa thiết bị chỉ cần thấy phím home lún xuống là được nhưng với phím home cảm ứng bạn sẽ không dễ để quen với việc rung và không thể bấm của nó.

4. Dùng bed time để theo dõi giấc ngủ 

Bedtime trên iPhone 7
Ứng dụng đồng hồ vốn quen thuộc trên iOS nay được bổ sung thêm tính năng Bedtime giúp theo dõi giấc ngủ với các thiết lập nhắc nhở, đánh thức và ghi nhận lại thông tin về thời gian ngủ để bổ sung dữ liệu cho ứng dụng sức khỏe Health mặc định trên phiên bản iOS 10 hiện hành.

Để kích hoạt, người dùng mở ứng dụng Clock và chọn tab Bedtime ở phía dưới. Từ đây bạn có thể thiết lập khoảng thời gian tối đa cho giấc ngủ của mình và chọn những ngày trong tuần muốn iPhone đánh thức bạn dậy.

Đây là những cái mới có trên iPhone 7 mà người dùng khi mới làm quen với thiết bị này phải biết sử dụng. Có thể khi mới sử dụng thì khó trải nghiệm cũng như không quen với iPhone 7, nhưng sau một thời gian bạn sẽ thấy sự tuyệt vời của những tính năng này mang lại.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.