Header Ads

Xu hướng mới
recent

Hướng dẫn cách kiểm iCloud ẩn khi mua iPhone cũ

Hướng dẫn cách kiểm iCloud ẩn khi mua  cũ

Khi mua một chiếc iPhone đã qua sử dụng chắc chắn vấn đề bạn quan tâm nhất chính là chiếc điện thoại đó có bị iCloud ẩn hay không. iCloud ẩn sẽ khiến chiếc điện thoại của bạn thành một cục gạch thật sự nếu bạn update phần mềm hay Restore máy. Vì thế bạn nên biết một số thủ thuật nhỏ để kiểm tra iCloud ẩn trên iPhone.

1. iCLoud ẩn là gì?

Khi mua iPhone cũ cần kiểm tra iCloud ẩn thật kỹ để tránh
biến thiết bị thanh cục gạch

Trong bản iOS 7 Apple đã tích hợp thêm chế độ Activation Lock vào tính năng Find My Phone giúp người dùng khóa iCloud từ xa để vô hiệu hóa máy khi bị đánh cắp.

Điều này còn có nghĩa rằng nếu bị mất cắp iPhone, người dùng chỉ cần vào trang web iCloud.com để xóa sạch thiết bị của mình, sau đó toàn bộ dữ liệu trên máy sẽ bị xóa sạch và máy sẽ bị khóa lại cho đến khi nhập đúng tài khoản iCloud.

Đây là tính năng giúp Apple hạn chế trộm cắp nhưng hiện nay các hacker đã giả danh Apple để có thể ẩn iCloud trên máy. Bạn có thể nhập iCloud và thoát bình thường trên những máy iCloud ẩn này nhưng khi chủ nhân của tài khoản iCloud bị ẩn xóa sạch thiết bị thì coi như chiếc iPhone của bạn sẽ không sử dụng được nữa.

2. Sử dụng công cụ Activation Lock của Apple để kiểm tra
Apple đã chính thức cung cấp một trang web dùng để kiểm tra máy có dính Activation Lock hay không. Cách sử dụng trang web này khá đơn giản và bất cứ ai cũng có thể kiểm tra thiết bị mình định mua dễ dàng.


Chức năng Activation Lock giúp chúng ta kiểm tra xem iPhone có bị
iCloud ẩn hay không​
Đầu tiên bạn cần truy cập vào đây. Sau đó, nhập IMEI hoặc số Serial của thiết bị muốn kiểm tra vào khung trống (IMEI và số Serial của thiết bị có thể kiểm tra bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu) và nhập đoạn mã captcha (mã chữ và số), sau đó bấm Continue để kiểm tra.


Khóa kích hoạt ở trạng thái tắt thì bạn có thể yên tâm máy mình không bị iCloud ẩn
Nếu khóa kích hoạt ở trạng thái tắt thì bạn có thể yên tâm thiết bị của bạn không bị khóa bởi iCloud ẩn. Còn nếu khóa kích hoạt trạng thái mở thì bạn nhờ người bán thoát iCloud ẩn hoặc đừng nên mua sản phẩm này.


Khóa kích hoạt được bật bạn nên nhờ củ cũ thoát iCloud
3. Kiểm tra iPhone có bị iCloud ẩn hay không bằng "Đặt lại tất cả cài đặt"
Làm thế nào kiểm tra iCloud ẩn khi mua iPhone cũ - 4
Đặt lại thiết bị sẽ giúp bạn nkiểm tra iCloud ẩn trên iPhone 
Đây là cách dễ dàng nhất để kiểm tra iCloud ẩn khi mua iPhone cũ. Khi bạn "Đặt lại tất cả cài đặt" iPhone của bạn sẽ xóa sạch tất cả thông tin về máy đưa máy trở thành một iPhone như mới. Đồng nghĩa với việc khi đó thiết bị của bạn sẽ bị bắt nhập iCLoud bị ẩn.

Khuyết điểm chí mạng của phương pháp này chính là khi bạn đặt lại thiết bị mà không may có iCloud ẩn thì thiết bị của bạn sẽ không sử dụng được nữa.

Đây là 2 cách để bạn có thể sử dụng để kiểm tra iCloud ẩn trên iPhone. Với 2 thủ thuật nhỏ này sẽ giúp bạn tự tin hơn không bị iCloud ẩn khi mua máy đã qua sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.