Header Ads

Xu hướng mới
recent

Cách phân biệt phụ kiện iPhone chính hãng

 Phone hiện là một sản phẩm rất phổ biến ở Việt Nam nhưng ít ai biết phụ kiện iPhone ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của máy. Có rất nhiều trường hợp dùng phụ kiện không chính hãng (Fake) gây hư hỏng máy, nguy hiểm hơn có trường hợp thiết bị phát nổ dẫn đến người dùng tử vong. Vì vậy chúng ta nên biết cách phân biệt phụ kiện iPhone chính hãng hay không để bảo vệ iPhone và tránh sự nguy hiểm cho chúng ta.




Phân biệt củ sạc iPhone, iPad zin hay lô

Sử dụng củ sạc iPhone không chính hãng dễ làm màn hình bị liệt cảm ứng, chai pin, màn hình xanh...

Củ sạc iPhone , iPad chính hãng : Sạc chính hãng sẽ có nhiều loại chân cắm tùy thuộc xuất xứ máy theo từng nước. VD như 3 chân (hàng Châu Á như Sing, Hongkong), 2 chân tròn ( hàng Châu Âu như Pháp và thị trường Việt Nam đối với hàng Viettel, FPT, Vina ), 2 chân dẹt ( hàng Châu Mỹ như Mỹ, Canada ), 2 chân dẹt chéo ( hàng Châu Úc như Australia ). Đây cũng là cách để các bạn check xem sạc theo máy có đúng với máy xuất theo thị trường đó không.


Phân biệt phụ kiện chính hãng hay không qua xuất xứ​

Đối với củ sạc pin iPhone , iPad thì phân biệt tốt nhất là qua quan sát về hình thức. Củ sạc iPhone , iPad chính hãng các bạn để ý các mép cắt rất chuẩn, không bị lệch không đều hoặc có ba via, thông số in trên củ sạc phải sắc nét, không bị đậm nhạt lẫn lộn. Các bạn để ý trên củ sạc chính hãng thường không in thông số quá đậm. Sẽ có nhiều người thắc mắc sạc 2 chân sao có củ có chấm xanh, củ thì không? Thực ra Apple có chút thay đổi về thiết kế để phân biệt mà không thay đổi tên model sạc. Hiện tại đối với những củ sạc từ đời iphone 5S sẽ bỏ chấm xanh thay vào đó hình quả táo và số seri được in vào bên trong khe USB.





Phân biệt phụ kiện chính hãng qua hình thức rất quan trọng​

Sợi cáp to, chất liệu dây nhám lì nhưng mềm, gấp không bị gãy và có độ đàn hồi cao.
Chân tiếp xúc bằng đồng, sáng bóng, có chữ “Designed by Apple in California Assembled in China” được in ẩn dưới lớp cao su nên cạo không mất. Các mép và góc bo cáp chắc chắn, không hở.



Phân biệt cáp iPhone zin hay lô

Cách nhận biết cáp Lightning của iPhone chính hãng:


Sợi cáp thô ráp chứ không trơn bóng
Miếng đệm cứng để tránh bị đứt dây trong
8 pin tiếp xúc bằng đồng, có ánh nâu và bóng loáng, phản chiếu ánh sáng ( quan trọng).
Có chữ "Designed by Apple in California Assembled in China" và 1 đoạn code trên dây cách đầu USB đúng 15cm, cạo không bay chữ.

Khi cắm cáp Lightning Fake iPhone của bạn sẽ báo "Phụ kiện không được hỗ trợ"


iPhone cảnh báo phụ kiện không thích hợp với thiết bị


Nhận biết dây sạc iPhone chính hãng​

Cách nhận biết tai nghe iPhone chính hãng


Riêng với trường hợp là tai nghe, cốt lõi chúng ta sẽ cần quan sát phần ở các mối nối, và ghép khớp. Tai nghe Zin thường sẽ có khe hở rất nhỏ trong khi các tai nghe hàng dựng phần hở giữa hai mối nối rõ ràng sẽ có khoảng cách lớn hơn.





Điểm khác nhau để phân biệt iPhone chính hãng và hàng fake​

Muốn sử dụng một chiếc iPhone tốt hơn, cũng như tránh những trường hợp nguy hiểm chúng ta đừng nên mua phụ kiện giá rẻ sẽ ảnh hưởng đến máy lúc đó còn tốn nhiều tiền hơn, nhận biết đâu là phụ kiện iPhone đâu là chính hãng đâu là hàng fake.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.