Header Ads

Xu hướng mới
recent

Hướng dẫn chi tiết khi mua iPhone lock chuẩn nhất

Với sự xuất hiện của iPhone 7iPhone 7 plus thì một số dòng iPhone đời củ hơn đang giảm giá khá nhiều. Trong đó iPhone Lock (Khóa mạng) giá rẻ đang được rất nhiều người chú ý đến. Nhưng những hiểu biết về iPhone lock chưa nhiều nên nhiều người còn rất ngại mua sử dụng. Vậy làm thế nào để chọn mua một chiếc iPhone Lock sử dụng tốt và như bản quốc tế, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

1. iPhone lock (khóa mạng) là gì.


iPhone Lock là iPhone được bán ra kèm hợp đồng của nhà mạng (được quản lý theo số IMEI, phần cứng hoàn toàn như nhau) nên chỉ dùng được sim của nhà mạng đó (ví dụ iPhone lock của Viettel thì chỉ sử dụng được sim Viettel), còn iPhone quốc tế thì có thể dùng được sim của tất cả các nhà mạng trên thế giới.



iPhone lock iPhone giá rẻ
Vậy, iPhone quốc tế hay lock thì đều được sản xuất y như nhau, chất lượng như nhau, chỉ khác nhau về điều kiện sử dụng, và vì mua kèm hợp đồng nhà mạng nên khi được bán ra thị trường tự do thì iPhone lock có giá rẻ hơn iPhone quốc tế khá nhiều và tạo nên 1 phân khúc hoàn toàn khác bên cạnh iPhone quốc tế. Và iPhone Lock cũng có giá rẻ hơn iPhone quốc tế rất nhiều.


2. Bất tiện khi mua iPhone lock


Để sử dụng chiếc iPhone Lock chúng ta cần dùng một mảnh đồng nhỏ đặt trong khe sim và đặt sim đè lên miếng đồng đó rồi cho vào khe sim.


Phải dùng sim ghép để sử dụng iPhone lock

Ngoài ra vì sử dụng sim ghép nên iPhone Lock gặp một số lỗi mà không thể sử dụng như quốc tế như kiểm tra tài khoản (*101#, *102#....), Facetime, 3G, Danh bạ.


Kiểm tra tài khoản là một trong những lỗi của iPhone lock

iPhone lock đặc biệt là iPhone lock Mỹ rất kén sim và sóng rất yếu. Đặc biệt sim ghép rất mỏng và dễ hư nếu lấy sim ra vào nhiều lần thì các bạn sẽ phải thường xuyên thay sim ghép đấy.

Ngoài ra iPhone lock cũng rất khó khăn trong việc cập nhật phiên bản mới. Bạn phải mua sim ghép mới hơn và Jailbreak lại từ đầu.


3. Những lưu ý khi mua iPhone lock


Khi bạn muốn sở hữu một chiếc máy lock bạn phải biết kiểm tra những điều này. iPhone đó dùng bản ios có jailbreak được hay không, vì iPhone lock nêu không được jailbreak thì dùng rất bất tiện, bạn không thể dùng facetime, imessage, kiểm tra tài khoản....



iPhone lock phải được Jailbreak và fix full lỗi

Ngoài ra khi mua iPhone lock dù máy đó đã được Jailbreak thì bạn cũng nên kiểm tra xem chiếc iPhone đó có kích hoạt được Facetime và iMessage hay không vì có một số chiếc iPhone lock dù đã được Jailbreak nhưng vẫn rất khó khăn trong việc này.

Điều tiếp theo là lựa chọn nhà mạng phân phối. Ví dụ máy Mỹ thì các bạn nên mua T-mobie hoăc AT&T nên tránh nhà mạng Sprint vì nhà mạng này rất yếu sóng và rất dễ văng Active cũng như sử dụng không được tốt. Theo mình các bạn nên chọn iPhone lock của Nhật vì những chiếc iPhone này dễ Jailbreak, sóng khá mạnh và có thể nhận tất cả sim ở Việt Nam, dễ fix lỗi và sử dụng full như những máy quốc tế bình thường.

Đây là những bí quyết nhỏ để bạn có thể chọn một chiếc iPhone lock giá rẻ nhưng vẫn sử dụng tốt và đầy đủ các tính năng như iPhone quốc tế. Nếu không có quá nhiều điều kiện thì theo mình đây là một lựa chọn không tồi chút nào. Chúc các bạn mua được những chiếc iPhone vừa ý.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.