Header Ads

Xu hướng mới
recent

Cách tiết kiệm pin iPhone khi sử dụng 3G truy cập mạng

Nếu như bạn đã biết cách tiết kiệm pin iPhone thì việc tiết kiệm 3G iPhone cũng là một trong những điều cần thiết cho những ai hay có thói quen truy cập mạng trên điện thoại iPhone của mình. Nhất là đối với mạng 3G, hàng tháng người dùng phải trả một khoản phí không nhỏ cho việc đăng ký sử dụng mạng 3G do các nhà mạng cung cấp. Vậy làm sao ta có thể tiết kiệm được dung lượng 3G trên iPhone, bài viết này sẽ giúp bạn một vài thủ thuật để tiết kiệm dung lượng 3G hơn.


1. Tắt sử dụng dữ liệu di động cho iCloud 


Có thể bạn không biết iCloud của bạn sẽ tự động đồng bộ khi thiết bị có internet và có những nội dung mới. Vì vậy khi truy cập internet bằng 3G trên di động iCloud Drive sẽ đồng bộ tập tin lên dịch vụ điện toán đám mây của Apple, mỗi khi người dùng sửa đổi, file mới sẽ được tải lên và chiếm khá nhiều dung lượng mạng. Vì vậy để bạn không muốn mất một lượng 3G thì bạn nên tắt đồng bộ lên iCloud bằng dữ liệu di động bạn nên tắt tính năng này đi khi không có Wi-Fi là một cách để tiết kiệm 3G.


Tắt đồng bộ iCloud bằng dung lượng 3G trên iPhone

Để có thể tắt chức này ta làm những bước như sau: Vào Cài đặt - iCloud - iCloud Drive - sau đó kéo xuống dòng cuối cùng tắt chế độ "Sử dụng Dữ liệu di động". Nếu bạn truy cập vào phần iCloud Drive mà báo tắt thì bạn nên vào và nâng cấp lên, vì nếu không nâng cấp những đồng bộ của bạn sẽ không sử dụng được trên thiết bị khác.

2. Tắt cập nhật tất cả các ứng dụng bằng dung lượng 3G




Tắt cập nhật ứng dụng bằng 3G trên iPhone

Thiết lập mặc định, iPhone và iPad sẽ tự tải về các bản nhạc, phần mềm, kho sách và nâng cấp ứng dụng. Để tiết kiệm lưu lượng 3G, người dùng có thể tắt các tùy chọn này hoặc chỉ cho tải về thông qua mạng Wi-Fi. Thực hiện, vào Cài đặt - iTunes & App Store và tắt mục Sử dụng dữ liệu Di động.


3. Tắt chức năng làm mới các ứng dụng chạy ngầm




Các ứng dụng chạy ngầm làm tiêu tốn rất nhiều dung lượng 3G của bạn

Trên iPhone, có những phần mềm như Facebook, Twitter, Mail... dù bạn không mở nhưng nó vẫn chạy ẩn và liên tục cập nhật nhằm đẩy thông báo, làm mới ứng dụng để khi bật lên là bạn đã có những thông tin mới nhất. Đây cũng là lý do khi sử dụng 3G dù không làm gì nhưng vẫn thấy dung lượng giảm một cách đáng kể, trừ tiền trong tài khoản. Để tắt đi, vào Cài đặt - Cài đặt chung - Làm mới ứng dụng trong nền và bỏ tùy chọn này.

4. Tắt những chức năng sử dụng nhiều 3G trên iPhone




Tắt chức năng Wifi Assist để tiết kiệm dữ liệu cho iPhone

Wi-Fi Assist là tính năng giúp tự động chuyển sang dữ liệu viễn thông khi mạng Wi-Fi kém. Điều này có nghĩa là người dùng sẽ tốn nhiều dung lượng 3G hơn. Để tắt đi, bạn vào Cài đặt - Dữ liệu di động và kéo xuống dưới để hủy mục Wi-Fi Assist.

Đây là những cách có thể giúp bạn tối ưu hóa việc tiết kiệm dung lượng một cách đáng kể. Cũng như tiết kiệm được chi phí mà bạn phải trả hàng tháng. Ngoài ra việc hạn chế dung lượng 3G sẽ giúp máy bạn không bị nóng cũng như có thể tiết kiệm được cả dung lượng pin cho iPhone của bạn.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.