Header Ads

Xu hướng mới
recent

Làm thế nào khi iPhone bị lỗi màn hình xanh

Sản phẩm của Apple luôn được người sử dụng đánh giá rất cao từ chất lượng đến hiệu năng sử dụng. Nhưng dạo gần đây iFan thường xuyên than phiền thiết bị của họ bị lỗi màn hình xanh. Vậy Làm thế nào khi iPhone bị lỗi màn hình xanh? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn một số thông tin khắc phục lỗi màn hình xanh dành cho các tín đồ của iPhone.

1. Dấu hiệu iPhone của bạn bị lỗi màn hình xanh



iPhone bị lỗi màn hình xanh rất phổ biến hiện nay​

Khi bạn khởi động thiết bị của mình, thì bỗng màn hình xuất hiện logo của Apple và màn hình lập tức chuyển sang màu xanh. Sau khi bạn reset thiết bị thì hiện tượng này không còn nữa nhưng máy bạn sẽ liên tục gặp vấn đề này sau đó. Hoặc trong lúc sử dụng máy bạn tự động chuyển sang màn hình xanh sau đó tự động trở về bình thường hoặc khởi động lại thì máy sẽ trở lại bình thường, nhưng hiện tượng này ngày một nhiều hơn. Tất cả những dấu hiệu trên cho thấy chiếc iPhone của bạn đã bị lỗi màn hình xanh.

2. Nguyên nhân dẫn đến iPhone bị lỗi màn hình xanh


iPhone bị lỗi màn hình xanh do phần cứng hoặc phần mềm​

Nguyên nhân dẫn đến chiếc iPhone của bạn bị lỗi màn hình xanh có thể là do phần mềm hoặc phần cứng gây ra. iPhone của bạn bị lỗi màn hình xanh do phần mềm có thể bạn sử hay sử dụng bộ ứng dụng văn phòng iWork sẽ dễ gặp hiện tượng màn hình xanh trên iPhone. Nguyên nhân phần cứng có thể do bo mạch chủ của bạn bị hư hoặc dây màn hình của bạn bị cấn nhẹ.

3. Cách khắc phục lỗi iPhone bị màn hình xanh


- Nếu bạn thường xuyên làm việc với bộ ứng dụng văn phòng iWork, khi ngừng làm việc với iWork thì bạn nên thoát khỏi ứng dụng này trước khi sử dụng phím Home.


iWork là một trong những nguyên nhân gây lỗi màn hình xanh

- Bạn vào Cài đặt - chọn iCloud > chọn Documents & Data, sau đó bạn bỏ chọn các thanh trượt trên thanh Pages, Keynote và Numbers. Việc làm này sẽ giúp bạn tắt đi chế độ đồng bộ dữ liệu cho iWork.

- Bạn có thể không dùng ứng dụng văn phòng iWork nữa, thay vào đó bạn có thể tải ứng dụng văn phòng của bên thứ 3 từ AppStore hay Cydia về sử dụng.

Nếu các cách trên không khả dụng, bạn nên chạy lại bản firmware mới cho chiếc iPhone 5 của mình. Lưu ý là trước khi chạy lại firmware thì hãy backup lại những dữ liệu quan trọng của máy đi nhé. Khi chạy lại firmware thì không nên cài thêm bất cứ phần mềm nào để kiểm tra xem máy còn hiện tượng màn hình xanh chết chóc nữa hay không.


Nên đem chiếc iPhone đến cửa hàng hoặc trung tâm bảo hành của Apple khi xác định màn hình xanh là do phần cứng

Nếu là do phần cứng gây ra màn hình xanh chết chóc ở iPhone, mà khoảng 80% là hư bo mạch chủ, cách tốt nhất là bạn nên mang chú dế yêu của mình đến trung tâm bảo hành và các cửa hàng có uy tín để được kiểm tra và tư vấn sửa chữa. Bạn không nên tự tay tháo lắp máy để kiểm tra, vì nếu không có kinh nghiệm tháo lắp và sửa chữa các sản phẩm của Apple bạn có thể vô tình làm ảnh hưởng đến nhiều bộ phận bên trong của máy

Với những ai bị lỗi màn hình xanh này thì nên bình tĩnh vấn đề có thể do xung đột phần mềm nên ta có thể giải quyết. Nếu không giải quyết được bạn nên đưa đến các cả hàng uy tín để kiểm tra bạn nhé.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.