Header Ads

Xu hướng mới
recent

Phải làm gì khi iPhone cũ tốc độ quá chậm?

iPhone cũ luôn là sản phẩm luôn được ưa chuộng và có rất nhiều người sử dụng. Và khi iPhone 7 iPhone 7 Plus sẽ chính thức phân phối chính thức tại Việt Nam vì thế chắc chắn các dòng iPhone cũ khác sẽ giảm giá rất đáng kể. Đây là cơ hội cho những ai thích mua một chiếc iPhone cũ với giá thành thấp cho mình. Nhưng khi bạn dùng iPhone cũ đôi khi bạn sẽ thấy hơi chậm chạp và không được mượt mà, Vậy phải làm gì khi iPhone cũ tốc độ quá chậm? Chỉ cần với những bước đơn giản sau chiếc iPhone của bạn sẽ cải thiện tốc độ và chạy nhanh như mới.

1. Xoá ảnh cũ




Xoá ảnh cũ hoặc backup lại sẽ giúp máy bạn cải thiện đáng kể tốc độ


Bạn nên xóa các tập tin không cần thiết để tăng tốc độ cho điện thoại. Hàng trăm bức ảnh trên iPhone có thể đồng bộ hóa với Photo trên máy tính hoặc sao lưu chúng thông qua iCloud, sau đó bạn chỉ cần xóa chúng khỏi điện thoại là xong.

2. Xoá các ứng dụng có dung lượng lớn và ít sử dụng




Xoá các ứng dụng ít khi sử dụng và dung lượng cao làm trống bộ nhớ iPhone


Để kiểm tra dung lượng của các ứng dụng chiếm bao nhiêu bộ nhớ điện thoại bạn vào Cài đặt-Cài đặt chung-Dung lượng và sử dụng iCloud-Quản lý dung lượng. Sau đó bạn có thể xem và xoá những ứng dụng nào có dung lượng lớn mà bạn ít sử dụng.

3. Xoá các tin nhắn cũ




Xoá bớt tin nhắn lâu ngày


Tốc độ của điện thoại cũng bị ảnh hưởng nếu bạn không bao giờ xóa bất kỳ tin nhắn văn bản nào.Vì vậy, hãy giải phóng bộ nhớ cho iPhone bằng cách thay đổi định dạng số lượng mặc định thời gian giữ tin nhắn: iPhone cho phép giữ 30 ngày, 1 năm, hoặc mãi mãi.

4. Xoá cache trong Safari và trình duyệt web khác




Xoá lịch sử duyệt web sẽ cải thiện bộ nhớ và làm iPhone chạy tốt hơn


Bộ nhớ cache của Safari điện thoại cũng cần dọn dẹp để làm việc hiệu quả. Cách xóa cache: Cài đặt-Safari-Xoá lịch sử và dử liệu Web. Các ứng dụng web khác thì bạn có thể truy cập vào ứng dụng chọn lịch sử chọn xoá dữ liệu duyệt web.`

5. Tắt tự động cập nhật ứng dụng





Tắt cập nhật ứng dụng trên iPhone​

iPhone không còn hoạt động trơn tru hoặc truy cập internet khá chậm chạp bạn thì có thể do thiết bị của bạn đang cố cập nhật nhiều ứng dụng cùng một lúc gây ra sự chậm chạp này trên iPhone. Để khắc phục sự cố này bạn nên tắt tự động cập nhật ứng dụng bạn bằng cách vào Cài đặt-iTunes & Appstore- Tắt cập nhât.

6. Khởi động lại thiết bị


Khởi động lại iPhone giúp tốc độ máy chạy nhanh hơn, nguồn dữ liệu sẽ được sắp xếp lại làm tươi mới hệ điều hành.

7.Phân bổ lại bộ nhớ iPhone bằng Battery Doctor


Battery Doctor có thể cho biết tốc độ đang chạy của iPhone. Nếu nó chạy chậm, bạn có thể nhấn vào nút Phân bổ lại bộ nhớ để tái phân phối bộ nhớ trong iPhone.

8. Khôi phục lại bản sao lưu trước đó 


Nếu gần đây, điện thoại của bạn gặp một phải vấn đề gì đó và hoạt động không còn “mượt” như trước, hãy thực hiện thủ thuật trong iTunes: File> Devices>Restore from Backup.

Đây là những cách đơn giản mà bạn có thể làm khi cảm thấy chiếc iPhone của mình chậm chạp. Ngoài ra bạn cũng nên thường xuyên xoá những thứ để quá lâu hoặc Backup lại dữ liệu sau đó reset đẻ chiếc iPhone mới mẻ hơn và hoạt động mượt mà hơn.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.